Thai Chinese (Simplified) English Indonesian Japanese Korean Malay Vietnamese

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 โครงการเสริมสร้างศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใส ของบุคลากรเทศบาลตำบลต้นธงชัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

เวลาประมาณ 08.00 น. นายธวัชชัย ปินตาสี นายกเทศมนตรีตำบลต้นธงชัย เป็นประธานเปิด โครงการเสริมสร้างศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใส ของบุคลากรเทศบาลตำบลต้นธงชัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลฯ และพนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ เข้าร่วม ทั้งหมด 64 ท่าน

โครงการดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และความโปร่งใส เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตส่วนตัวและสร้างวัฒนธรรมในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และพัฒนาชีวิตการทำงานอย่างมีความสุข และเพื่อปลุกจิตสำนึกการต่อต้านการทุจริตในการประพฤติปฏิบัติตามประมวลจริยธรรม ยึดหลักการทำงานด้วยความโปร่งใส โดยทีมวิทยากรจาก สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดลำปาง บรรยายให้ความรู้ในหัวข้อดังนี้

ช่วงเช้าบรรยายให้ความรู้ประมวลจริยธรรมและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานด้วยหลักธรรมาภิบาล และการป้องกันการทุจริตตั้งแต่ต้นทาง การป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน รวมทั้งแนวทางการส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ของรัฐ มีจิตสำนึกในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ ด้วยการตัวอย่างการรับของขวัญและสิ่งตอบแทนในต่างประเทศ เพื่อนำมาปรับใช้ในองค์กรซึ่งเป็นเรื่องของการสร้างบรรทัดฐานใหม่ทางสังคมเป็นการสร้างวัฒนธรรมในการป้องกันการทุจริต

ช่วงบ่าย บรรยายให้ความรู้เรื่องการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใส ในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2566 กิจกรรมเสริมสร้างความสามัคคี และการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

ทั้งนี้ ได้รับความสนใจจาก คณะผู้บริหาร และสมาชิสภาฯ และพนักงานเจ้าหน้าที่ต่างมีข้อซักถาม แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ทัศนคติ และประสบการณ์ ณ ห้องประชุม 5 ธันวามหาราช ณ ห้องประชุม 5 ธันวามหาราช เทศบาลตำบลต้นธงชัย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง