Thai Chinese (Simplified) English Indonesian Japanese Korean Malay Vietnamese

วันที่ 20 ธันวาคม 2565 การประชุมบุคลากรเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลต้นธงชัย ประจำปีงบประมาณ 2566

          วันที่ 20 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 15.00 น. นายธวัชชัย ปินตาสี นายกเทศมนตรีตำบลต้นธงชัย เป็นประธานเปิดการประชุมบุคลากรเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลต้นธงชัย ประจำปีงบประมาณ 2566 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเสริมสร้างวัฒนธรรมและค่านิยมสุจริตในการปฏิบัติงานให้มีคุณธรรม จริยธรรม ความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น ลดการทุจริตคอร์รัปชันในเทศบาลตำบลต้นธงชัย ปลูกฝังจิตสำนึกให้เป็น คนดี มีค่านิยมในทางสุจริต และมีจิตบริการ มีคณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลต้นธงชัย จำนวน 64 ท่าน เข้าร่วม 

          นายธวัชชัย ปินตาสี นายกเทศมนตรีตำบลต้นธงชัย และคณะผู้บริหาร ได้เชิญชวนบุคลากรในเทศบาลตำบลตำบลต้นธงชัย ทุกระดับมาร่วม สร้างวัฒนธรรมองค์กรด้วยการไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (No Gift Policy) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เว้นแต่กรณีจำเป็นไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การรับของขวัญหรือของกำนัลและประโยชน์อื่นใด ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการให้หรือการรับของขวัญของเจ้าหน้าที่ของรัฐ พ.ศ. 2544 และประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง หลักเกณฑ์การรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาของเจ้าพนักงานของรัฐ พ.ศ. 2563 

          ในที่ประชุมบุคลากรของเทศบาลตำบลต้นธงชัย มีมติร่วมกันที่จะแสดงความปรารถนาดีต่อกันในวาระโอกาสต่าง ๆ ด้วยวิธีการใช้บัตรอวยพร การอวยพรต่อหน้า หรือในสื่อออนไลน์แทน เพื่อรักษาไมตรี มิตรภาพ ความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคคล เพื่อขจัดต้นตอของการทุจริตคอร์รัปชัน ซึ่งเป็นรากเหง้าของสังคมไทยจากระบบอุปถัมภ์ ที่ทำให้เกิดประโยชน์ต่างตอบแทน และประกาศเป็นนโยบายเพื่อถือปฏิบัติและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ต่อไป 

          โดยในช่วงท้ายของการประชุม ได้เปิดโอกาสให้พนักงานเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานแสดงความคิดเห็น ปัญหา/อุปสรรคจากการปฏิบัติงานในปีงบประมาณ 2565 และได้ร่วมกันหาแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกัน ณ ห้องประชุม 5 ธันวามหาราช เทศบาลตำบลต้นธงชัย ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง